Friday, May 7, 2010

CHIỀU LÊN OROTE POINT

Kính Các Diễn Đàn và các bạn tôi,
Đúng vào ngày này (7 tháng 5, 1975) tôi đang ở Orote Point (Guam), vừa được đưa đến từ Subic Bay hai ngày trước đó. Hôm qua lục chồng thơ ngày cũ, thấy mấy bài thơ mộc mạc ghi vài cảm nghĩ lúc còn đang trong tâm trạng hoang mang; tôi muốn chia sẻ tâm tình với các bạn tôi qua các Diễn Đàn quen thuộc vì không thể gửi riêng từng người.

Xin thứ lỗi nếu thư tôi làm phiền đến bạn, làm ơn xóa dùm tôi nhé. Rất cám ơn.
Ó Biên 227

CHIỀU LÊN OROTE POINT
Tên lính hèn mất nước
Chiều dõi bóng chim xa
Chợt dâng niềm ao ước
Về nhìn lại quê cha


Tên lính chiều mất nước
Chạnh lòng nhớ cố hương
Tủi thân đời xuôi ngược
Đi cầu thực tha phương


Như già đi trước tuổi
Não nề cuộc bể dâu
Chào quê hương lần cuối
Xa chân lòng quặn đau


Nhánh liểu buông mềm mại
Nhớ dáng người yêu xưa
Bước phiêu lưu tình ái
Mới hôm nào đón đưa


Thân cây già run rẩy
Gợi nổi nhớ mẹ hiền
Chắc giờ đang khấn lạy
Ngóng chờ con ngoài hiên


Mơ màng trông sương khói
Tưởng lại bóng chiều quê
Nhìn mây xa vời vợi
Lòng nguyện sẽ trở về


Cánh sao khuya mờ tỏ
Tên lính cúi gục đầu
Cùng một khung trời đó
Mà ngàn dặm xa nhau


Lê Văn Chiếu
Orote Point (Guam) 7 May 1975

1 comment:

SQTB K10B/72 THSQ-QLVNCH said...

Cám ơn bạn đã tiếp tay
Gửi thêm hình ảnh những ngày tháng xưa
Bao năm gió cát nắng mưa
Thuở đầu chập chửng vẫn chưa phai nhòa
Đôi dòng thân gửi Phạm Hòa
Với lời cảm tạ mó quà thiêng liêng

Ó Biển 227